Pages

Wednesday, 5 August 2015

జ్ఞానయోగః 2 (అథ చతుర్థోధ్యాయః, శ్రీ భగవద్గీత)-శ్రీ భగవద్గీత


వీతరాగభయ క్రోధా
మన్మయా మా ముపాశ్రితాః,
బహవో జ్ఞానతపసా
పూతా మద్భావమాగతాః.


అనురాగము, భయము, క్రోధము విడిచినవారును, నాయందే లగ్నమైన చిత్తము కలవారును, నన్నే ఆశ్రయించినవారునగు అనేకులు ఇట్టీ జ్ఞానతపస్సుచే పవిత్రులై నా స్వరూపమును (మోక్షమును) బొందియుండిరి.

*******************************************************************************************  10

యే యథా మాం ప్రపద్యంతే
తాం స్తథైవ భజామ్యహమ్‌,
మమ వర్త్మానువర్తంతే
మనుష్యాః పార్థ సర్వశః.


ఓ అర్జునా! ఎవరే ప్రకారముగ నన్ను సేవింతురో వారి నా ప్రకారముగనే నేననుగ్రహింతును. మనుజులు సర్వవిధముల నా మార్గమునే అనుసరించుచున్నారు.

*******************************************************************************************  11

కాక్షంతః కర్మణాం సిద్ధిం
యజంత ఇహ దేవతాః,
క్షిప్రం హి మానుషే లోకే
సిద్ధిర్భవతి కర్మజా.


కర్మలయొక్క ఫలప్రాప్తిని అపేక్షించు మానవు లీ ప్రపంచమున దేవతల నారాధించుచున్నారు. ఏలయనగా కర్మఫలసిద్ధి ఈ మనుష్యలోకమున శీఘ్రముగ గలుగుచున్నది.

*******************************************************************************************  12

చాతుర్వర్ణ్యం మయా సృష్టం
గుణకర్మ విభాగశః,
తస్య కర్తారమపి మాం
విద్ధ్యకర్తార మవ్యయమ్‌.


బ్రాహ్మణ క్షత్రియాదులను నాల్గువర్ణములు సత్త్వ దిగుణముల యొక్కయు, ఆ గుణములచే చేయబడు కర్మలయొక్కయు, విభాగముననుసరించి నాచే సృజింపబడినవి. వానికి నేను కర్తనైప్పటికిని (ప్రకృతికి అతీతుడనగుటచే) వాస్తవముగ నన్ను అకర్తగను, నాశరహితునిగను (నిర్వికారునిగను) ఎఱుగుము.

*******************************************************************************************  13

న మాం కర్మాణి లింపంతి
న మే కర్మఫలే స్పృహా,
ఇతి మాం యోభిజానాతి
కర్మభిర్న స బధ్యతే.


నన్ను కర్మలంటవు. నాకు కర్మఫలమునందపేక్షయులేదు. ఈ ప్రకారముగ నన్ను గూర్చి యెవడు తెలిసికొనునో ఆతడు కర్మములచే బంధింపబడడు.

*******************************************************************************************  14

ఏవం జ్ఞాత్వా కృతం కర్మ
పూర్వైరపి ముముక్షుభిః,
కురు కర్మైవ తస్మాత్త్వం
పూర్వైః పూర్వతరం కృతమ్‌.


(తాను వాస్తవముగ కర్తకాదు. తనకు కర్మఫలమునందపేక్ష యుండరాదు - అని) ఈ ప్రకారముగ (భగవంతుని యొక్క కర్మాచరణముద్వారా) తెలిసికొని పూర్వ మెందఱో ముముక్షువులు నిష్కామముగ కర్మల నాచరించియుండిరి. కావున (ఓ అర్జునా!) నీవున్ను పూర్వులచే చేయబడిన అట్టి పురాతనమైన నిష్కామకర్మమునే చేయుము.

*******************************************************************************************  15

కిం కర్మ కిమకర్మేతి
కవయోప్యత్ర మోహితాః,
తత్తే కర్మ ప్రవక్ష్యామి
యజ్జ్ఞా త్వా మోక్ష్య సే శుభాత్‌.


కర్మయెట్టిది? అకర్మయెట్టిది? అను ఈ విషయమును పండితులు కూడ సరిగా తెలుసుకొన జాలకున్నారు. దేని నెఱిగినచో నీవు సంసారబంధము నుండి విముక్తుడవు కాగలవో అట్టి కర్మరహస్యమును నీకిపుడు తెలుపుచున్నాను.

*******************************************************************************************  16

కర్మణో హ్యపి బోద్ధవ్యం
బోద్ధవ్యం చ వికర్మణః,
అకర్మణశ్చ బోద్ధవ్యం
గహనా కర్మణోగతిః.



శాస్త్రములచే విధింపబడిన కర్మములయొక్కయు, నిషేధింపబడిన వికర్మలయొక్కయు, ఏమియు చేయక యూరకుండుటయను అకకర్మముయొక్కయు స్వరూపమును బాగుగ తెలిసికొనవలసియున్నది. ఏలయనగా కర్మముయొక్క వాస్తవతత్త్వము చాలా లోతైనది. (ఎఱుగుట మిగుల కష్టతరము)

*******************************************************************************************  17


కర్మణ్యకర్మ యః పశ్యే
దకర్మణి చ కర్మయః,
స బుద్ధిమాన్‌ మనుష్యేషు
స యుక్తః కృత్స్నకర్మకృత్‌.



ఎవడు కర్మమునందు అకర్మమును, అకర్మము నందు కర్మమును జూచునో, అతడు మనుజులలో వివేకవంతుడును, యోగయుక్తుడును సకలకర్మల నాచరించినవాడును నగుచున్నాడు.

*******************************************************************************************  18